Với nhu cầu làm đẹp của
chị em phụ nữ đang tăng lên chóng mặt thì kinh doanh spa đã
trở thành một ngành kinh doanh thời rất sinh lời. Thực tế đã có rất nhiều các spa và beauty salon xuất hiện nhưng không phải ai cũng kinh doanh thành công.
- Vậy để kinh doanh spa, cần
chuẩn bị những gì?
Lên một kế hoạch kinh doanh cho dịch vụ phun xăm thẩm mỹ của mình
Lấy giấy và viết ra kế hoạch của mình. cụ thể dần từng dự tính trong đầu. Bằng các bước thực hiện bài bản và chắn chắn.
Hãy bắt đầu đi khảo sát thị trường xem đối thủ mình? Dịch vụ mình làm có đang giàu tiềm năng, được ưa chuộng hay không? …
Tiếp theo là lên chiến lược đẩy mạnh doanh số cho việc kinh doanh của mình. Gây ấn tượng với khách hàng bằng các chiến dịch marketing.
Hãy bắt đầu đi khảo sát thị trường xem đối thủ mình? Dịch vụ mình làm có đang giàu tiềm năng, được ưa chuộng hay không? …
Tiếp theo là lên chiến lược đẩy mạnh doanh số cho việc kinh doanh của mình. Gây ấn tượng với khách hàng bằng các chiến dịch marketing.
Nắm vững kiến thức, thạo kỹ năng chuyên môn
Để kinh doanh tốt, bạn phải có những kiến thức vững nhất cũng như kỹ năng tay nghề cứng nhất với loại hình spa mà mình sẽ đầu tư. Như các bài massage, tẩy tế bào chết, cách sử dụng máy móc, thiết bị thẩm mỹ.
Chuẩn bị nguồn vốn đầu tư
Vốn đầu tư cho spa một phần dựa vào đối tượng khách hàng và phân khúc spa mà bạn làm. Nếu như khách hàng của bạn là các chị em trong tầm từ 25-40 tuổi. Là giới văn phòng hoặc kinh doanh cá nhân, với mức thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng trở lên thì bạn cần nguồn kinh phí khoảng 700 triệu đến 1 tỷ. Bạn có thể làm một spa 10 giường để phục vụ lượng khách này.
Chọn địa điểm kinh doanh và xây dựng không gian spa
Việc lựa chọn nơi để mở spa là vô cùng quan trọng vì spa phải tuân theo quy định nghiêm ngặt về không gian là tránh tối đa tiếng ồn. Spa chỉ cần mở ở trong ngõ, hẻm vì spa cần sự yên tĩnh và thuận tiện cho khách hàng. Nếu bạn chọn phân khúc cao cấp thì hãy đặt Spa ở những nơi có độ dân trí cao. Hoặc ít nhất hãy là nơi yên tĩnh và cố gắng có view đẹp, rộng rãi và thoáng mát.
Tuyển nhân viên và bộ phận kinh doanh
Nhân lực cho Spa, thẩm mỹ đang là một vấn đề “hot”. Vì thiếu cả về
số lượng lẫn chất lượng. Nhiều trung đào tạo nghề thẩm mỹ, làm đẹp
được mở ra nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu về nhân lực trong ngành. Đặc biệt là những chuyên viên có tay nghề cao thì đã có công việc tốt, ổn định. Vậy nên càng khó khăn để tuyển nhân sự.
Đôi khi cần phải chấp nhận chọn người chưa có tay nghề vào làm. Nhiều người có nghề rồi thì chuyển chỗ làm. Vậy nên trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng quản trị Spa cũng vô cùng cần thiết. Cần chu cấp đầy đủ chỗ ăn ở và chế độ lương, hoa hồng tốt …
Đôi khi cần phải chấp nhận chọn người chưa có tay nghề vào làm. Nhiều người có nghề rồi thì chuyển chỗ làm. Vậy nên trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng quản trị Spa cũng vô cùng cần thiết. Cần chu cấp đầy đủ chỗ ăn ở và chế độ lương, hoa hồng tốt …
Bộ phận nòng cốt giúp đem lại doanh số cao nhất cho công ty là bộ phận kinh doanh. Ở đây đòi hỏi bạn cần phải thắt chặt việc tuyển chọn đầu vào của nhân viên kinh doanh. Bạn cần tuyển dụng theo các tiêu chí thực tế như: có nhiều kinh nghiệm lâu năm, doanh số cao nhất nhân viên đó đạt được là bao nhiêu trong một tháng/năm … Để đánh giá được năng lực của người ứng tuyển.
Chúc các nàng, các chị em sớm thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét